ReadyPlanet.com
bulletแอร์ CARRIER
bulletแอร์ CENTRAL
bulletแอร์ DAIKIN
bulletแอร์ EMINENT
bulletแอร์ FUJITSU
bulletแอร์ FOCUS
bulletแอร์ Haier
bulletแอร์ PANASONIC
bulletแอร์ LG
bulletแอร์ MITSUBISHI
bulletแอร์ MITSUBISHI
bulletแอร์ Midea
bulletแอร์ MITSUI
bulletแอร์ SAMSUNG
bulletแอร์ SHARP
bulletแอร์ STAR AIRE
bulletแอร์ TCL
bulletแอร์ TRANE
bulletแอร์ TOSHIBA
bulletแอร์ UNI AIRE
bulletแอร์ YORK
bulletแอร์เคลื่อนที่
bulletม่านอากาศ
bulletเครื่องทำน้ำเย็น
bulletเครื่องฟอกอากาศ
bulletเครื่องทำน้ำอุ่น
bulletแอร์มุ้ง
ไลน์ เพิ่มเพื่อน
dot
พัดลมดูดอากาศ Ventilators Fan
dot
bulletMITSUBISHI แบบติดผนัง
dot
เครื่องใช้ไฟฟ้า,บริการผ่อน
dot
bulletแอร์เก่าของคุณมีค่า
bulletกล้องวงจรปิด CCTV
bulletแอร์ตั้งพื้น 13-24000BTU
bulletผ่อนแอร์10งวด 0%
bulletเครื่องซักผ้า Panasonic
bulletเครื่องทำน้ำอุ่น Panasonic
bulletSite Reference
dot
dot
bulletยินดีต้อนรับ ร้านค้าผู้จำหน่าย
bulletChat Online
bulletTechnology IT
bulletนานา สาระน่ารู้
bulletsite map
bulletรายชื่อขนส่งสินค้า ไปต่างจังหวัด
bulletช่างประจำเขต
bulletโปรโมชั่น
bulletบิล 2021
dot
dot
dot
ร้านค้าสมาชิก ท๊อปคูลแอร์
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
สมัครรับข่าวสาร

dot


ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร
บริการชำระด้วยบัตรเครดิต ถึงสถานที่ติดตั้ง สะดวกสบาย
รับสมัครงาน  พนักงานขาย  ช่างติดตั้ง


ค่ายแอร์ตะลุมบอน"จ่ายสดลดเพิ่ม" ลดราคาแหลก6-8พัน/ตะลึงแอร์จีนเหลือแค่9พัน


 

เร่งอุณหภูมิร้อนสงครามแอร์ ค่ายใหญ่ นำทัพกระหน่ำไฟติ้ง โมเดล เจ้าตลาด "มิตซูฯกันยง" รุกตลาดล่าง-ดัมพ์ราคา อินเวอร์เตอร์ ตีกันคู่แข่ง ด้าน "ไดกิ้น-พานาโซนิค-แอลจี-ซัมซุง" งัดกลยุทธ์ "จ่ายสดลดเพิ่ม" 6-8 พันบาท เร่งยอดขายหน้าร้าน ขณะที่ "มีเดีย" จากจีนเล่นแรง ลดราคาเหลือไม่ถึงหมื่นแย่งมาร์เก็ตแชร์ ด้านมิตซูฯเฮฟวี่ปรับราคา-ดึงดาราขยายฐาน



ตลาดแอร์มูลค่า 1 หมื่นล้านบาทอาจต้องเจอกับศึกหนัก เมื่อกำลังซื้อและเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะวิกฤต โดยการประเมินตลาดของหลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องในธุรกิจมองภาพตลอดทั้งปีนี้ล้วนไปในทิศทางเดียวกัน คือ ถ้ายังโชคดีหน่อยตลาดอาจแค่ทรงตัวเท่ากับปีที่แล้ว แต่ถ้าโชคร้ายตลาดอาจติดลบ 10% จึงไม่แปลกที่ภาพการ แข่งขันของตลาดจึงเริ่มเร็วขึ้นและกลยุทธ์ราคาของรุ่นไฟติ้งโมเดล ที่กลายเป็นพระเอกขับเคลื่อนยอดขาย

เจ้าตลาด "มิตซูฯ" เพิ่มไฟติ้ง 4 รุ่น

นายอนันต์ บรรเจิดธรรม กรรมการผู้จัดการทั่วไป ส่วนการตลาดและการขาย บริษัท มิตซูบิชิ อีเลคทริค กันยงวัฒนา จำกัด ผู้นำตลาดที่มีมาร์เก็ตแชร์กว่า 30% ยอมรับว่าการแข่งขันในปีนี้อาจลำบากมากขึ้น ซึ่งภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันราคาจะกลายเป็นทางเลือกในอันดับต้นๆ และเพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ บริษัทได้เพิ่มความสำคัญไปที่แอร์รุ่นประหยัด หรือ econo air ด้วยการเพิ่มแอร์รุ่นนี้เข้ามาทำตลาดอีก 2 รุ่น คือ 18000 และ 24000 บีทียู ราคาเริ่ม 1.59 หมื่นบาท จากเดิมมีเพียงขนาด 9000 และ 13000 บีทียู เนื่องจากดีมานด์ของตลาดหลักๆ จะเป็นรุ่นประหยัดที่เป็นฐานใหญ่กว่า 80% ของตลาด ควบคู่กับการปรับราคารุ่นอินเวอร์เตอร์ลงอีก 20-30% เพื่อขยายฐานและให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 


"นอกจากราคาแล้วแคมเปญต่างๆ ต้องจูงใจมากขึ้น เพราะทุกค่ายต่างต้องเร่งยอดขาย เพื่อแย่งส่วนแบ่งในเค้กที่ก้อนเล็กลงเรื่อยๆ เชื่อว่าตลาดรวมในแง่จำนวนยูนิตอาจจะยังโตได้ แต่เม็ดเงินคงยากเพราะทุกค่ายต่างส่งรุ่นประหยัดออกมาทำตลาด"

นายอนันต์กล่าวว่า นอกจากนี้มิตซูฯกันยง ยังเน้นกิจกรรมที่ตรงเป้าหมายและสามารถเพิ่มยอดขายได้ตรง ด้วยการ ส่งขบวนคาราวานออกไปทำกิจกรรมกับ ดีลเลอร์ในต่างจังหวัด ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ๆ อาทิ ของแถมแบบออนท็อป ซื้อครบทุก 5,000 บาท ลุ้นชิงรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือการเกาะกระแสวาเลนไทน์ คู่รักที่จดทะเบียนและซื้อสินค้าในวันวาเลนไทน์สามารถซื้อสินค้าในราคาลดเพิ่มอีก 30% ซึ่งถือว่าแรงที่สุดตั้งแต่ทำมา

"จ่ายสดลดเพิ่ม" มาแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ความเคลื่อนไหวของตลาดแอร์ที่ทำตลาดผ่านทางช่องทางขายต่างๆ พบว่า กลยุทธ์หลักที่ซัพพลายเออร์แต่ละค่ายใช้มากที่สุด คือ การจ่ายสดลดเพิ่ม ซึ่งให้ส่วนลดมากถึง 6,000-8,000 บาท

ดีลเลอร์เครื่องปรับอากาศรายใหญ่รายหนึ่ง ที่มีสาขาครอบคลุมในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ เปิดเผยว่า ร้านได้ทำแคมเปญร่วมกับซัพพลายเออร์แอร์ทุกค่าย โดยร้านมี 2 รูปแบบให้ลูกค้าเลือก คือ 1. ซื้อราคาเต็ม ผ่อนได้ 0% 10 เดือน หรือ 1% 24 เดือน 2.จ่ายเงินสด และได้ส่วนลดเพิ่มตั้งแต่ 6,000-8,000 บาท ซึ่งกลยุทธ์หลังนี้กระตุ้นลูกค้าและยอดขายได้ดีกว่า

แหล่งข่าวรายนี้ยังยกตัวอย่างแบรนด์ที่เข้าร่วมกับร้านว่า มีครบทุกค่ายทั้งญี่ปุ่น เกาหลี จีน และโลคอลแบรนด์ อาทิ ไดกิ้น ไฟติ้งโมเดล ราคาเครดิต 1.84 หมื่นบาท เงินสดราคา 1.29 หมื่นบาท แอลจีราคาเครดิต 1.69 หมื่นบาท จ่ายสด 1.09 หมื่นบาท เช่นเดียวกับแบรนด์จีน มีเดีย ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา หากจ่ายเงินลดจะเหลือเพียง 9.9 พันบาท (ดูตารางประกอบ) และยิ่งถ้าซื้อรุ่นขนาดบีทูยูสูงๆ ราคาจะยิ่งลดได้มากขึ้น

"ค่ายใหญ่" พลิกตำรากระตุ้น

นางสาวพภัสสรณ์ พรธารักษ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทุกค่ายต่างต้องการยอดขาย แต่ด้วยเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ไม่ดี ภาพความดุเดือดจึงอยู่ในเซ็กเมนต์ราคาประหยัดที่เป็นฐานใหญ่ของตลาด ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเริ่มเห็นหลายๆ ค่ายได้รุกมาที่ตลาดอินเวอร์เตอร์ เพื่อบาลานซ์สัดส่วน รายได้จากการแข่งขันด้านราคา แต่สัดส่วนดังกล่าวมีเพียง 5% ของตลาดรวมเท่านั้น

"การแข่งขันหลักจะอยู่ที่หน้าร้าน ซึ่งช่องทางร้านแอร์เฉพาะมีบทบาทสูง และไฮเออร์เน้นการทำกิจกรรมการขายร่วมกับร้านค้าอย่างใกล้ชิดและโปรโมชั่นที่ต้องปรับและให้ทันกับสภาพการแข่งขันในแต่ละช่วง"