ReadyPlanet.com
bulletแอร์ CARRIER
bulletแอร์ CENTRAL
bulletแอร์ DAIKIN
bulletแอร์ EMINENT
bulletแอร์ FUJITSU
bulletแอร์ FOCUS
bulletแอร์ Haier
bulletแอร์ PANASONIC
bulletแอร์ LG
bulletแอร์ MITSUBISHI
bulletแอร์ MITSUBISHI
bulletแอร์ Midea
bulletแอร์ MITSUI
bulletแอร์ SAMSUNG
bulletแอร์ SHARP
bulletแอร์ STAR AIRE
bulletแอร์ TCL
bulletแอร์ TRANE
bulletแอร์ TOSHIBA
bulletแอร์ UNI AIRE
bulletแอร์ YORK
bulletแอร์เคลื่อนที่
bulletม่านอากาศ
bulletเครื่องทำน้ำเย็น
bulletเครื่องฟอกอากาศ
bulletเครื่องทำน้ำอุ่น
bulletแอร์มุ้ง
ไลน์ เพิ่มเพื่อน
dot
พัดลมดูดอากาศ Ventilators Fan
dot
bulletMITSUBISHI แบบติดผนัง
dot
เครื่องใช้ไฟฟ้า,บริการผ่อน
dot
bulletแอร์เก่าของคุณมีค่า
bulletกล้องวงจรปิด CCTV
bulletแอร์ตั้งพื้น 13-24000BTU
bulletผ่อนแอร์10งวด 0%
bulletเครื่องซักผ้า Panasonic
bulletเครื่องทำน้ำอุ่น Panasonic
bulletSite Reference
dot
dot
bulletยินดีต้อนรับ ร้านค้าผู้จำหน่าย
bulletChat Online
bulletTechnology IT
bulletนานา สาระน่ารู้
bulletsite map
bulletรายชื่อขนส่งสินค้า ไปต่างจังหวัด
bulletช่างประจำเขต
bulletโปรโมชั่น
bulletบิล 2021
dot
dot
dot
ร้านค้าสมาชิก ท๊อปคูลแอร์
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
สมัครรับข่าวสาร

dot


ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร
บริการชำระด้วยบัตรเครดิต ถึงสถานที่ติดตั้ง สะดวกสบาย
รับสมัครงาน  พนักงานขาย  ช่างติดตั้ง


เหยื่อ" ของความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยี?

 
สายการบินต้นทุนต่ำ southwest airlines
เรื่องราวของความสำเร็จทางธุรกิจของ southwest airlines เป็นโจทย์ที่น่าศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
เป็นเพราะเหตุใดที่สายการบินที่ให้บริการเฉพาะเพียงในประเทศอย่าง southwest airlines จึงไม่ประสบกับปัญหาทางการเงินดังเช่นสายการบินที่ให้บริการทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่าง northwest หรือ Delta Airlines ที่ต่างต้องพึ่งพาอำนาจศาลเพื่อพิทักษ์ตัวเองในระหว่างที่ตกอยู่ในสภาพล้มละลาย
 
 สิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตจากการเดินทางด้วยสายการบิน southwest ครั้งนี้ คือ การนำเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดการและให้บริการไล่เรียงมาตั้งแต่ขั้นตอนของการจองซื้อตั๋วทางอินเทอร์เน็ต ที่ ผู้เดินทางใช้บัตรเครดิตชำระค่าตั๋วออนไลน์เพื่อรับ "confirmation number" จากสายการบินไปจนถึงขั้นตอนก่อนขึ้นเครื่อง confirmation number นี้เปรียบเสมือนรหัสผ่านที่จะช่วยส่งให้เราขึ้นเครื่องโดยสะดวกด้วยรหัสผ่านนี้ ผู้ที่ต้องการเช็กอินก่อนเดินทางสามารถทำรายการบน อินเทอร์เน็ตได้ โดยกรอก confirmation number นี้ลงในหน้าของ on-line check-in และพิมพ์หน้าตอบรับออกมาเพื่อใช้แสดงเป็น boarding pass ด้วยวิธีนี้ผู้เดินทางจะไม่ต้องเสียเวลามาติดต่อดำเนินการที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่อง
 
 หากใครที่ไม่ได้เช็กอินออนไลน์ และมีเพียงกระเป๋าสะพายติดตัว คือไม่มีสัมภาระที่จะบรรทุกใส่ใต้ท้องเครื่อง ผู้เดินทางสามารถมาเช็กอินด้วยตัวเองที่สนามบิน ณ ตู้บริการอัตโนมัติที่ทางสายการบินจัดเตรียมไว้ให้ โดยตู้นี้จะออก boarding pass ให้กับผู้โดยสาร หากชื่อและ confirmation number ตรงกับที่บันทึกไว้ในฐานข้อมูลของการซื้อตั๋วออนไลน์
 
 เรียกได้ว่าตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อตั๋วไปจนถึงการรับ boarding pass ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องพบปะ เจอหน้า หรือพูดคุยกับสิ่งมีชีวิตใดๆ เลย ซึ่งนั่นหมายความว่าสายการบินก็จะไม่มีต้นทุนในการจ้างบุคลากร (อันกินความครอบคลุมไปถึงค่าประกันสุขภาพ และค่าประกันสังคมที่เป็นภาระหนักอึ้งของทุกธุรกิจ) ที่จะมาทำงานในขั้นตอนเหล่านี้ด้วยเช่นกัน
 
 

 เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เมื่อถึงเวลาตลาดปิดจะมีบุคคลสำคัญ หรือแขกพิเศษของตลาดหลัก ทรัพย์นิวยอร์กให้เกียรติมาเป็นผู้ตีระฆังปิดการซื้อขายประจำวัน สิ่งที่ทำให้พิธีการในเย็นวันพฤหัสฯนี้แตกต่างออกไป คือการเตรียมการฉลองการควบรวมกิจการระหว่างตลาดหุ้นนิวยอร์กกับ Euronext NV พาร์ตเนอร์จากฟากฝั่งยุโรปภายหลังจากที่ตลาดหุ้นปิดในเวลา 4 โมงเย็นวันนั้น
 
 บรรดาโบรกเกอร์และนักค้าบนฟลอร์ต่างไม่พอใจกับการควบรวมครั้งนี้ สาเหตุนั้นมาจากการที่ทางฝั่ง Euronext ผลักดันให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้แทนที่ระบบการซื้อขายที่เป็นมาแต่ดั้งเดิมที่ต้องมีโบรกเกอร์และนักค้าจำนวนมากขานราคาซื้อขายกัน และส่งออร์เดอร์ซื้อขายด้วยมือ
 
 การทดแทนคนด้วยการเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้ มีผลทำให้ 1 ใน 4 ของนักค้าทั้งหมด (ซึ่งมีอยู่ราว 3,700 คน) ต้องตกงานไป ดังนั้นบรรดานักค้าทั้งหลายจึงเตรียมพากัน "โห่ไล่" ทั้งผู้บริหารตลาดหุ้นนิวยอร์ก และผู้บริหารของ Euronext ที่มาเป็นแขกผู้มีเกียรติในพิธีตีระฆังปิดตลาดในช่วงเย็นวันนั้นเอง
 
 อ่านข่าวนี้แล้วชวนให้นึกถึงเสียงต่อต้านข้อตกลงทางการค้าเสรีที่เรามักได้ยินกันเสมอในทุกเวทีของการเจรจาต่อรอง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เองก็มีข่าวการคัดค้านข้อตกลงดังกล่าวในประเทศเกาหลีใต้ และในประเทศไทยเรา
 
 ผมคิดว่าไม่แปลกที่คนในประเทศทั้ง 2 จะรู้สึกถูกคุกคามจากการที่ต้องแข่งขันกับประเทศอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของโลกอย่างสหรัฐหรือญี่ปุ่น หลายคนอาจต้องเสียธุรกิจหรือตกงานจากการที่มีคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าเข้ามาแย่งชิงส่วน แบ่งตลาด
 
 ในอีกด้านหนึ่ง ข่าวชิ้นนี้ช่วยให้ผมตระหนักถึงข้อเท็จจริงว่า อาชีพการงานของคนในประเทศอุตสาหกรรมขนาดใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคบริการ ก็ไม่ได้มั่นคงไปกว่าคนในประเทศกำลังพัฒนาอย่างเราสักเท่าไรเลย แม้จะไม่มีคู่แข่งทางการค้าจากต่างประเทศเข้ามาแย่งงานโดยตรง แต่พวกเขากลับเจอกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี (และสืบเนื่องไปถึงกระแสโลกาภิวัตน์) ที่พร้อมจะรุกคืบเข้ามาแย่งชิงงานของพวกเขาไป โดยพวกเขาไม่สามารถที่จะเรียกร้องหรือคัดค้านด้วยวิธีการใดๆ ได้
 
 




Marketing TIP

ค่ายแอร์ตะลุมบอน"จ่ายสดลดเพิ่ม" ลดราคาแหลก6-8พัน/ตะลึงแอร์จีนเหลือแค่9พัน
Coaching Techniques การบริหารงานและการจัดการองค์กร
"ผู้นำ" กับ "ผู้แพ้"
I See The GHOST at British Museum ! ! !
ภาพปาฏิหาริย์ท่านขุนพันธ์
พลังจิต มีจริง และมีผลต่อการดำเนินชีวิต
พนักงานขายที่ดี..ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร